"> ');

Kia Sedona - Vững vàng vị thế ngôi vương phân khúc 7 chỗ cỡ lớn

06/04/2021

Sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng cùng nhiều tiện nghi cao cấp, an toàn và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, Kia Sedona đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt với doanh số đã hơn 13.000 xe.

 

Không chỉ thành công ở thị trường toàn cầu với nhiều giải thưởng danh giá, Kia Sedona còn là mẫu xe gia đình nhận được nhiều sự quan tâm, ưu ái tại Việt Nam. Trong phân khúc 7 chỗ cỡ lớn cao cấp, Sedona liên tục là xe bán chạy nhất trong các năm vừa qua với doanh số hơn 13.000 xe. Tính riêng quý 1/2021, có hơn 400 chiếc Sedona được bàn giao tới tay khách hàng. Ngoài ra, Kia Sedona còn được bình chọn là mẫu xe được yêu thích nhất với lượt bình chọn cao nhất phân khúc MPV 7 chỗ cỡ lớn, điều này cho thấy sức hút đặc biệt của mẫu xe đến từ Hàn Quốc đối với cộng đồng yêu xe tại Việt Nam.

 

4

 

Là mẫu xe sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, Kia Sedona dễ dàng chinh phục các khách hàng có nhu cầu sở hữu mẫu xe gia đình 7 chỗ cỡ lớn cao cấp khi đáp ứng được nhiều tiêu chí khách hàng đặt ra với mức giá phải chăng, mang lại trải nghiệm vượt mong đợi, khẳng định được vị thế dẫn đầu phân khúc xe 7 chỗ cỡ lớn tại Việt Nam.

 

Thiết kế hiện đại, sang trọng và cuốn hút

 

Khác với thiết kế đơn giản, có phần vuông vức của các mẫu MPV nói chung, Kia Sedona chọn cho mình sự khác biệt với thiết kế thừa hưởng nhiều đường nét giao thoa giữa MPV với SUV, tạo vẻ sang trọng và cuốn hút. Lưới tản nhiệt hình mũi hổ được cách điệu với đường viền mạ chrome sáng bóng kết hợp cùng cụm đèn sắc sảo mang đến dáng vẻ hiện đại cho phần đầu xe. Đèn pha và đèn sương mù trên Sedona sử dụng công nghệ LED cao cấp với hiệu quả chiếu sáng vượt trội, hỗ trợ lái xe an toàn khi di chuyển vào ban đêm.

 

RAI07024

 

So với các mẫu xe cùng phân khúc, thân xe của Kia Sedona khá cao lớn, giúp xe nổi bật khi đi trên đường phố. Đặc biệt, Kia Sedona còn được trang bị cửa hông trượt điện và cốp sau mở điện thông minh mang đến sự tiện dụng tối đa cho người dùng. Phần đuôi xe của Kia Sedona được thiết kế sắc sảo với phần kính đen vuốt từ cửa hông tới kính cốp sau tạo cảm giác hài hòa và sang trọng. Sedona mang hình ảnh đại diện cho một mẫu xe sang, cao cấp với những đường nét tinh tế cùng công nghệ hiện đại.

 

Nội thất rộng rãi, tiện nghi

 

Khoang lái chính là điểm nhấn của Kia Sedona. Với kích thước tổng thể lớn, dài 5.115 mm, rộng 1.985 mm, cao 1.755 mm và chiều dài cơ sở 3.060 mm, Kia Sedona mang đến cho người dùng một khoang nội thất rộng rãi được thiết kế tối ưu. Với 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi được thiết kế linh hoạt, Sedona mang đến cảm giác thoải mái như ngồi ở nhà. Các hàng ghế có thể điều chỉnh độc lập hay điều chỉnh tùy ý để tối ưu không gian nhất, mở rộng thể tích để hành lý lên tới 4.022 lít.

 

2

 

Cả người lái và hành khách trên Sedona đều được tận hưởng sự tiện nghi như trên các dòng xe đạt chuẩn hạng sang với những trang bị hiện đại nhất phân khúc, như ghế lái chỉnh điện 12 hướng có nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế trước và vô-lăng tích hợp sưởi, ghế bọc da cao cấp êm ái với hàng ghế giữa thiết kế như ghế thương gia. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama giúp không gian bên trong xe trở nên thoáng đãng hơn. Hai hàng ghế sau được đảm bảo riêng tư nhờ rèm che nắng.

 

Hệ thống giải trí đến từ màn hình AVN 8 inch cảm ứng hỗ trợ kết nối AUX/USB/Bluetooth kết hợp âm thanh Infinity cao cấp mang đến trải nghiệm âm thanh sống động. Sạc điện thoại không dây tiện lợi, phù hợp với hầu hết các loại điện thoại thông minh hiện nay. Điều hòa tự động 2 dàn lạnh với 3 vùng độc lập và cửa gió được bố trí xung quanh khoang xe đảm bảo nhiệt độ luôn phân bổ đều ở từng vị trí ngồi.

 

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

 

Sedona là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc có 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel. Cỗ máy diesel 2.2L CRDi mang đến công suất tối đa 197 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn 440 Nm tại 1.750-2.750 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp cho khả năng sang số nhạy bén và mượt mà.

 

Với những ai cần một động cơ khỏe hơn nữa, cỗ máy xăng 3.3L MPI là lựa chọn thích hợp khi cho công suất tối đa 266 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 318 Nm tại 5.200 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn.

 

3

 

Sở hữu động cơ với những thông số vượt trội so với các mẫu xe cùng phân khúc nhưng Sedona lại là một trong những xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Theo số liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ từ 8,3 lít/100 km trong điều kiện di chuyển kết hợp cả nội và ngoại thành. Chế độ tiết kiệm nhiên liệu Active ECO giúp tài xế dễ dàng lựa chọn kiểu vận hành phù hợp nhất để cân bằng giữa hiệu suất và mức tiết kiệm nhiên liệu.

 

Tiêu chuẩn an toàn quốc tế

 

1

 

Đại diện cho chuẩn mực một mẫu xe gia đình, Kia Sedona được trang bị nhiều tính năng an toàn hiện đại. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESP), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), tự động khóa cửa xe theo tốc độ, phanh tay điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe cả phía trước và sau, camera lùi cùng 6 túi khí là những tính năng an toàn cần thiết nhất có trên Sedona. Kia Sedona còn chú trọng trang bị những tính năng an toàn nâng cao như hệ thống cảnh báo điểm mù.

 

Nhờ hệ thống khung vỏ và khung gầm chắc chắn cùng nhiều trang bị an toàn hiện đại, Kia Sedona dễ dàng vượt qua các bài thử nghiệm khắc nghiệt nhất do các tổ chức đánh giá an toàn uy tín trên thế giới đặt ra. Mẫu xe liên tiếp nhiều năm liền giành được danh hiệu Top Safety Pick của Viện Bảo hiểm Đường cao tốc Mỹ (IIHS) và tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất từ Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Mỹ (NHTSA), JD Power APEAL Awards.

 

Giá bán hợp lý, chế độ bảo dưỡng cạnh tranh nhất

 

Kia Sedona được phân phối với 3 phiên bản 2.2 DAT Deluxe, 2.2 DAT Luxury và 3.3 GAT Premium với giá lần lượt là 1,039 tỷ, 1,169 tỷ và 1,379 tỷ đồng. Mức giá này được đánh giá là hợp lý với một mẫu xe có thiết kế sang trọng, nhiều tiện nghi như xe sang, đa dạng tùy chọn động cơ và trang bị an toàn tiên tiến bảo vệ tối đa hành khách bên trong. Kia Sedona trở thành một trong những lựa chọn xe 7 chỗ cỡ lớn hàng đầu cho gia đình.

 

Chính sách bảo hành chính hãng cho Kia Sedona là 3 năm với không giới hạn số km. Việc không hạn chế quãng đường cho thấy sự tự tin vào chất lượng sản phẩm cũng như chính sách chăm sóc khách hàng từ Kia Việt Nam. Đây là chế độ bảo hành mà hiếm mẫu xe nào trên thị trường có được. Bên cạnh đó, với hệ thống showroom và xưởng dịch vụ rộng khắp các tỉnh thành, khách hàng có thể bảo dưỡng xe Kia một cách thuận tiện nhất dù di chuyển đến bất cứ nơi đâu.

 

Nguồn: Dantri