"> ');

Kia chiến thắng với 2 giải thưởng danh giá tại lễ trao giải iF Design Award 2023

20/05/2023

Vừa qua, trong lễ trao giải iF Design Award 2023 tại thủ đô Berlin, CHLB Đức, Kia đã được vinh danh với hai giải thưởng danh giá đáng chú ý trong hạng mục Nhận diện Thương hiệu Doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Truyền thông và hạng mục Nội thất Showroom thuộc lĩnh vực Kiến trúc Nội thất.

 

Kia_if Design Award 2023-01

 

Giải thưởng Thiết kế iF là một trong ba giải thưởng thiết kế quốc tế lớn nhất trên thế giới bên cạnh Giải thưởng Red Dot của Đức và Giải thưởng Thiết kế Xuất sắc Quốc tế (IDEA) của Mỹ. iF Design Award 2023 đã thu hút hơn 10.544 bài dự thi từ 56 quốc gia tham gia với các sản phẩm là những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực thiết kế. Hội đồng giám khảo năm nay bao gồm 133 chuyên gia thiết kế đến từ 20 quốc gia khác nhau. Sau vòng loại trực tuyến, có đến 3.572 dự án lọt vào danh sách bình chọn.

 

Hai sản phẩm giúp Kia chiến thắng tại iF Design Award 2023 là bộ hướng dẫn Nhận diện Thương hiệu và bộ Nhận diện Đại lý/Showroom. Việc chiến thắng ở các hạng mục này ghi nhận sự sáng tạo của những chiến lược toàn cầu trong việc thay đổi Nhận diện Thương hiệu và Nhận diện Đại lý/Showroom của thương hiệu Kia, đồng thời cho thấy hiệu quả của những phương pháp tiếp cận mới giúp gia tăng tương tác với khách hàng.

 

Kia_if Design Award 2023-03

 

Bên cạnh đó, với 2 giải thưởng danh giá tại iF Design Award 2023, Kia một lần nữa khẳng định vị thế và khả năng cạnh tranh của thương hiệu trên toàn cầu kể từ khi ra mắt nhận diện thương hiệu mới vào năm 2021 với tinh thần “Chuyển động truyền cảm hứng” (Movement that inspires)triết lý thiết kế “Opposites United - Sự hợp nhất của các yếu tố đối lập”, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi nhanh chóng của thương hiệu để trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển bền vững.

 

KIA 1900x600-06

 

Bộ nhận diện thương hiệu của Kia đạt giải tại iF Design Award 2023 có sự phối màu sắc giữa hai màu Midnight Black và màu Polar White. Hai cách phối màu cơ bản này ở hai đầu của phổ màu truyền đạt các giá trị về Tính bền vững, Thân thiện với môi trường và Tính di động thông minh. Thông qua sự tương phản, mô tả tầm nhìn vững chắc của thương hiệu trong việc tiên phong và mở rộng sang các lĩnh vực mới.

 

KIA 1900x600-04

 

Cùng với đó, Logo mới của Kia tượng trưng cho hướng đi mới mạnh mẽ của thương hiệu mới và truyền đạt tinh thần “Chuyển động truyền cảm hứng” thông qua ba khái niệm thiết kế: Đối xứng, Nhịp điệu và Tăng trưởng. Sự tự tin của thương hiệu Kia được thể hiện trong việc đề xuất những trải nghiệm mới cho khách hàng thông qua việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tương lai được thể hiện qua tính đối xứng của logo. Yếu tố “Nhịp điệu” đại diện cho lời hứa của thương hiệu về sự phát triển không ngừng nghỉ nhằm đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, và sẽ luôn tiếp tục mang đến nguồn cảm hứng không ngừng. Cuối cùng, bản chất vươn lên táo bạo của logo Kia mới minh họa cho tham vọng của thương hiệu nhằm mang lại những giá trị mới thể hiện quan điểm “lấy khách hàng làm trung tâm”.

 

Ngoài nhận diện thương hiệu, bộ Nhận diện Đại lý/Showroom cũng được hội đồng giám khảo đánh giá cao khi ứng dụng triết lý thiết kế “Opposites United”, sử dụng sự tương phản để sáng tạo và thể hiện một cách hoàn hảo nhất trong thiết kế đột phá mang tính toàn cầu của các Đại lý/Showroom của Kia.

 

Kia_if Design Award 2023-02

 

Khu vực trưng bày xe nổi bật với các đường nét góc cạnh và màu sắc tương phản trắng đen cùng với các bề mặt thép phản chiếu tinh tế hình ảnh từng mẫu xe để nâng cao khả năng hiển thị và cảm giác về không gian. Ngược lại, khu vực dành cho khách hàng sử dụng các đường bo tròn; tường, sàn và trần nhà sử dụng vật liệu gỗ kết hợp với nội thất bọc vải cao cấp để mang lại bầu không khí ấm cúng và nhẹ nhàng giúp khách hàng có thể thư giãn và chiêm ngưỡng các mẫu xe của thương hiệu Kia.

 

KIA 1900x600-05

 

Có thể nói, các giải thưởng của Kia nhận được tại Thiết kế iF 2023 tiếp tục duy trì chuỗi chiến thắng ấn tượng dành cho sản phẩm và thương hiệu Kia trên toàn cầu, khẳng định năng lực cạnh tranh toàn cầu của Kia trong lĩnh vực thiết kế. Các hạng mục giải thưởng gồm thưởng thiết kế Red Dot, giải thưởng “Xe hiệu suất nhất thế giới năm 2023”, nối tiếp từ các danh hiệu “Xe của năm 2022” và “Xe Châu Âu của năm”…

 

iF Design Award là chương trình bình chọn hàng năm, được tổ chức bởi iF International Forum Design, một trong những tổ chức thiết kế tư nhân hàng đầu thế giới để tôn vinh những sản phẩm thiết kế chiến thắng trong chín lĩnh vực, bao gồm Sản phẩm, Truyền thông, Bao bì, Thiết kế Dịch vụ, Kiến trúc, Kiến trúc nội thất, Trải nghiệm người dùng (UX), Giao diện người dùng (UI) và Thiết kế chuyên nghiệp…

 

iF Design Award được thành lập vào năm 1954 bởi iF Diễn đàn Thiết kế Quốc tế (iF International Forum Design GmbH), một trong những tổ chức thiết kế độc lập hàng đầu thế giới tại thành phố Hanover, CHLB Đức.